Your Source of Reliable News

loading...

Breaking

De Lima Naloka sa loob ng Selda: Nananawagan ako sa taumbayan,tulungan nyo ako makatakas,di ko na kaya!


 Nawala sa sarili ang Senadorang si Leila De Lima matapos ang ilng araw na walang tulog kaiisip kay Ronnie Dayan.

Nais umano ng senadora na makasama kahit na sandali lang ang kanyang dating driver body guard na si Dayan,dahil sa kakaisip kay dayan ay hindi makatulog ang senadora na naging sanhi ng kanyang pagkaloka sa loob ng kanyang sariling selda sa PNP Custodial Center sa Camp Crame.

Reporter: Maam, bakit ho kayo hindi makatulog?? Ano po ang dahilan?? Natatakot ba kayo dito sa loob ng inyong selda??

De Lima: Hindi ako natatakot, naiisip ko lang si Ronnie kung ano na ang kanyang kalagayan ngayon.Kung kumain na ba sya,o kung may sakit ba sya o kung maayos ba sya sa kanyang kulungan..Gusto ko sana sumulat kay Digong na kung pwedeng bumisita ako kahit sandali sa selda ni Dayan.Yun lang ang gusto ko.

Reporter: Di ba po sinabi nyo na matagal na kayong hiwalay ni Dayan, pero bakit nasa isip nyo pa din ang inyong matipunong driver??

De Lima: Nagsinungaling kami sa taumbayan,ginawa namin yon para maprotektahan namin ang isat isa at para hindi masira ang aming pagmamahalan. Please! help me, I want to be free. I want Ronnie to be with me here.Please Mr. President.I em begging you,please!

Para naman kay PNP Chief  Dela Rosa ay wala namang masama sa nais ng senadora,sa isang kundisyon,dapat daw ay aminin na ng senadora na hindi ang Pangulong Duterte ang nasa likod ng nagaganap na EJK o Extrajudicial Killings sa bansa.